Latest topics
» தேர்தல் நாடகம்by RAJU AROCKIASAMY
» முயற்சி!
by rammalar
» நிலவைத் தொட்டது யார்…
by rammalar
» கடவுளின் அம்மா
by rammalar
» குழந்தையை தூங்க வைப்பது எப்படி?- வலைப்பேச்சு
by rammalar
» கடுப்பில் நாந்தான் சொல்கிறேன்!!- வலைப்பேச்சு
by rammalar
» காலில் விழுவது தவறில்லை-வலைப்பேச்சு
by rammalar
» மாரி செல்வராஜின் ‘வாழை’ ரிலீஸ் எப்போது? வெளியான தகவல்!
by rammalar
» ‘வங்காள விரிகுடா – குறுநில மன்னன்’ திரைப்பட இசை மற்றும் டிரெய்லர் வெளியீட்டு விழா!
by rammalar
» இளையராஜா ‘பயோபிக் ‘படத்தின் நிஜமான இயக்குநர் யார்?
by rammalar
» பையா - ரீரிலீஸ்
by rammalar
» பிரேமலு- ஓ.டி.டி.-ல் ஏப்ரல் 12-ரிலீஸ்
by rammalar
» விக்ரமின் தங்கலான் திரைப்படம்...
by rammalar
» நயன்தாராவின் தந்திரம்
by rammalar
» அதிர்ச்சி.. அடுத்த மாரடைப்பு மரணம்.. நடிகர் அருள்மணி காலமானார்..
by rammalar
» ‘இன்று நேற்று நாளை 2’ மற்றும் ‘பீட்சா 4’ படங்களை தொடங்கிய தயாரிப்பாளர் சி வி குமார்!
by rammalar
» தமிழ்நாட்டில் நடக்கும் மோகன் லாலின் எம்பூரான் ஷூட்டிங்!
by rammalar
» சிவகார்த்திகேயன் புரடொக்சன்ஸ் புதிய படம்.. மாஸ் வீடியோ ரிலீஸ்..!
by rammalar
» கோட்’ படத்தின் அப்டேட் கொடுத்த வெங்கட் பிரபு!
by rammalar
» ’லைசென்ஸ்’ திரைப்பட விமர்சனம்
by rammalar
» தமிழ் இலக்கண இயக்கிய கவிதைகள்
by கவிப்புயல் இனியவன்
» கவிப்புயலின் போன்சாய் கவிதையும் விளக்கமும்
by கவிப்புயல் இனியவன்
» யோகா கவிதை
by கவிப்புயல் இனியவன்
» அகராதி கவிதை
by கவிப்புயல் இனியவன்
» நீண்ட இடைவெளி
by கவிப்புயல் இனியவன்
» அமைச்சர் கடும் கோபத்தோட போறாரே..!!
by rammalar
» ஆட்டோகிராப் வாங்குற சாக்குல வந்து, அடி பின்னி எடுத்துட்டாங்க...!!
by rammalar
» ஆட்டம், பாட்டம், -கொண்டாட்டாம் தான்...!!
by rammalar
» ஏதோ ஜாலி மூடுல ‘அடியே’னு கூப்பிட்டிருக்கார்...!!
by rammalar
» மன்னருக்கு போர்க்குணம் அதிகமாகி விட்டது...!!
by rammalar
» ஒன்று கோடை காலத்திற்கு, இன்னொன்று குளிர்காலத்திற்கு...!!
by rammalar
» அடக்கத்தால் சாதித்தவர்கள் ஏராளம்!
by rammalar
» மைக்ரோ கதை
by rammalar
» பேல்பூரி - தினமணி கதிர்
by rammalar
» வீடு கட்ட மினரல் வாட்டர் பயன்படுத்தினாராம்…!!
by rammalar
» நிம்மதியா தூங்கணுமா, நிரந்தரமா தூங்கணுமா?
by rammalar
» அவளுக்கு கோரஸாத்தான் பாட வரும்…!!
by rammalar
» சிங்கத்தை சீண்டிப் பார்த்துட்டாங்க…!!
by rammalar
» ஸ்குருநாதர்…!!
by rammalar
» மண்ணா மன்னா…!!
by rammalar
Top posting users this week
No user |
இதயத்தில் இடம் உண்டா?
Page 1 of 1 • Share
இதயத்தில் இடம் உண்டா?
குட்டிப் பெண் அஞ்சனாவை அம்மா மழலையர் பள்ளி ஒன்றுக்கு அழைத்துச் சென்றிருந்தார். அவளை அங்கே சேர்க்கலாமா என்று பார்ப்பதற்காக அழைத்துச் சென்றார்.
வாசலிலிருந்து உள்ளே எட்டிப் பார்த்த அஞ்சனாவுக்கு ஒரே ஆச்சரியம். வித விதமான பொம்மை கள், விளையாட்டுப் பொருள்கள், க்ரையான் பென்சில்கள், ஸ்கெட்ச் பேனாக்கள், வண்ணங்கள், ஊஞ்சல், சறுக்கு மரம், சீசா பலகை, வரைவதற்கான பலகை, வாட்டர் பாட்டில்கள் என்று பார்க்கப் பார்க்கப் பரவசமாக இருந்தது.
“செருப்பைக் கழட்டிட்டு உள்ள வா” என்றார் அம்மா.
அஞ்சனா செருப்பைக் கழற்றும்போது கவனித்தாள். வாசலில் போட்டிருந்த கோலம் தாறுமாறாகக் கலைந்திருந்தது.
உள்ளே நுழைந்தவள் அம்மாவின் துப்பட்டாவைப் பிடித்து இழுத்து, “அம்மா, கோலத்தை யாரோ கலச்சிருக்காங்க” என்றாள்.
அம்மா அவளைப் பார்த்துச் சிரித்தார். அஞ்சனாவின் கண்ணில் இன்னொரு விஷயம் பட்டது. ஒரு பொம்மை உடைந்திருந்தது. “இந்தப் பொம்மையை யாரு உடைச்சது?” என்று கேட்டாள்.
அதைக் கேட்டுக்கொண்டே வந்த சாவித்திரி டீச்சர் அவளைப் பார்த்துச் சிரித்தார். “இந்த ஸ்கூல்ல பொம்மயை உடைச்சா யாரும் திட்ட மாட்டாங்க” என்றார்.
அஞ்சனா கேட்டது என்ன, டீச்சர் சொன்னது என்ன? அவள் கேட்ட கேள்விக்குப் பதில் சொல்லாமல் டீச்சர் வேறு ஏதோ சொல்கிறாரே என்கிறீர்களா?
டீச்சர் சரியாகத்தான் பதில் சொன்னார். அஞ்சனாவுக்கு, பொம்மையை யார் உடைத்தது என்பது முக்கியமல்ல. உடைத்தால் திட்டு அல்லது உதை கிடைக்குமோ என்பதுதான் அந்தக் குழந்தையின் கவலை. அதைப் புரிந்துகொண்டு டீச்சர் பதில் சொல்லியிருக்கிறார்.
சாவித்திரி டீச்சரின் இந்தத் திறமை மனிதர்களைப் புரிந்துகொண்டு செயல்படும் திறமை. பிறரது நுட்ப மான உணர்வுகளைத் துல்லியமாக உணர்வதே இதன் அடிப்படை.
சாவித்திரி டீச்சரைப் போன்றவர் கள் பிறரது உணர்வுகளையும் மனநிலைகளையும் நன்கு புரிந்துகொள்வார்கள். ஒருவர் என்ன செய்கிறார் என்பதை மட்டுமில்லாமல் ஏன் செய்கிறார் என்பதையும் இவர்கள் யோசிப்பார்கள். என்ன கேட்கிறார் என்பதுடன் ஏன் கேட்கிறார் என்பதையும் சிந்திப்பார்கள்.
ஒவ்வொரு மனிதரின் நடத்தையையும் பல காரணிகள் தீர்மானிக்கின்றன. அவர்கள் சுபாவம், பின்னணி, பழக்கம், அப்போதைய மனநிலை, சுயநலம், பொதுநலம், அச்சம், தயக்கம், துணிச்சல் எனப் பல காரணிகள் ஒவ்வொரு நடவடிக்கைக்குப் பின்னாலும் உள்ளன. மனித நடத் தையைத் தீர்மானிக்கும் அம்சங்கள் இவை. இவற்றைக் குறித்த விழிப்புணர்வும் அக்கறையும் யாருக்கு இருக்கிறதோ அவரால் நிகழ்வுகளை அவற்றின் பின்னணி யோடு புரிந்துகொள்ள முடியும்.
மனித உணர்வுகளையும் தேவைகளையும் புரிந்து கொள்பவர்கள் மனித நடத்தைக்குப் பின்னால் உள்ள காரணங்களைத் தர்க்கபூர்வமாக அறியக் கூடியவர்களாக இருப்பார்கள். அந்த நடத்தையில் மாற்றம் ஏற்படுத்தும் திறமையும் அவர்களுக்கு இருக்கும்.
நன்றி: தி இந்து
வாசலிலிருந்து உள்ளே எட்டிப் பார்த்த அஞ்சனாவுக்கு ஒரே ஆச்சரியம். வித விதமான பொம்மை கள், விளையாட்டுப் பொருள்கள், க்ரையான் பென்சில்கள், ஸ்கெட்ச் பேனாக்கள், வண்ணங்கள், ஊஞ்சல், சறுக்கு மரம், சீசா பலகை, வரைவதற்கான பலகை, வாட்டர் பாட்டில்கள் என்று பார்க்கப் பார்க்கப் பரவசமாக இருந்தது.
“செருப்பைக் கழட்டிட்டு உள்ள வா” என்றார் அம்மா.
அஞ்சனா செருப்பைக் கழற்றும்போது கவனித்தாள். வாசலில் போட்டிருந்த கோலம் தாறுமாறாகக் கலைந்திருந்தது.
உள்ளே நுழைந்தவள் அம்மாவின் துப்பட்டாவைப் பிடித்து இழுத்து, “அம்மா, கோலத்தை யாரோ கலச்சிருக்காங்க” என்றாள்.
அம்மா அவளைப் பார்த்துச் சிரித்தார். அஞ்சனாவின் கண்ணில் இன்னொரு விஷயம் பட்டது. ஒரு பொம்மை உடைந்திருந்தது. “இந்தப் பொம்மையை யாரு உடைச்சது?” என்று கேட்டாள்.
அதைக் கேட்டுக்கொண்டே வந்த சாவித்திரி டீச்சர் அவளைப் பார்த்துச் சிரித்தார். “இந்த ஸ்கூல்ல பொம்மயை உடைச்சா யாரும் திட்ட மாட்டாங்க” என்றார்.
அஞ்சனா கேட்டது என்ன, டீச்சர் சொன்னது என்ன? அவள் கேட்ட கேள்விக்குப் பதில் சொல்லாமல் டீச்சர் வேறு ஏதோ சொல்கிறாரே என்கிறீர்களா?
டீச்சர் சரியாகத்தான் பதில் சொன்னார். அஞ்சனாவுக்கு, பொம்மையை யார் உடைத்தது என்பது முக்கியமல்ல. உடைத்தால் திட்டு அல்லது உதை கிடைக்குமோ என்பதுதான் அந்தக் குழந்தையின் கவலை. அதைப் புரிந்துகொண்டு டீச்சர் பதில் சொல்லியிருக்கிறார்.
சாவித்திரி டீச்சரின் இந்தத் திறமை மனிதர்களைப் புரிந்துகொண்டு செயல்படும் திறமை. பிறரது நுட்ப மான உணர்வுகளைத் துல்லியமாக உணர்வதே இதன் அடிப்படை.
சாவித்திரி டீச்சரைப் போன்றவர் கள் பிறரது உணர்வுகளையும் மனநிலைகளையும் நன்கு புரிந்துகொள்வார்கள். ஒருவர் என்ன செய்கிறார் என்பதை மட்டுமில்லாமல் ஏன் செய்கிறார் என்பதையும் இவர்கள் யோசிப்பார்கள். என்ன கேட்கிறார் என்பதுடன் ஏன் கேட்கிறார் என்பதையும் சிந்திப்பார்கள்.
ஒவ்வொரு மனிதரின் நடத்தையையும் பல காரணிகள் தீர்மானிக்கின்றன. அவர்கள் சுபாவம், பின்னணி, பழக்கம், அப்போதைய மனநிலை, சுயநலம், பொதுநலம், அச்சம், தயக்கம், துணிச்சல் எனப் பல காரணிகள் ஒவ்வொரு நடவடிக்கைக்குப் பின்னாலும் உள்ளன. மனித நடத் தையைத் தீர்மானிக்கும் அம்சங்கள் இவை. இவற்றைக் குறித்த விழிப்புணர்வும் அக்கறையும் யாருக்கு இருக்கிறதோ அவரால் நிகழ்வுகளை அவற்றின் பின்னணி யோடு புரிந்துகொள்ள முடியும்.
மனித உணர்வுகளையும் தேவைகளையும் புரிந்து கொள்பவர்கள் மனித நடத்தைக்குப் பின்னால் உள்ள காரணங்களைத் தர்க்கபூர்வமாக அறியக் கூடியவர்களாக இருப்பார்கள். அந்த நடத்தையில் மாற்றம் ஏற்படுத்தும் திறமையும் அவர்களுக்கு இருக்கும்.
நன்றி: தி இந்து
நாஞ்சில் குமார்- தகவல் பதிவாளர்
- பதிவுகள் : 4656
Similar topics
» சோறு கண்ட இடம் சொர்க்கம், திண்ணை கண்ட இடம் தூக்கம் ...
» நீ என் இதயத்தில்
» என் இதயத்தில் அடிக்கிறது
» இதயத்தில் கண்ணிருப்பது ...
» இதயத்தில் நேர்மையிருந்தால் நடத்தையில் அழகிருக்கும்
» நீ என் இதயத்தில்
» என் இதயத்தில் அடிக்கிறது
» இதயத்தில் கண்ணிருப்பது ...
» இதயத்தில் நேர்மையிருந்தால் நடத்தையில் அழகிருக்கும்
Page 1 of 1
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum