Latest topics
» தேர்தல் நாடகம்by RAJU AROCKIASAMY
» முயற்சி!
by rammalar
» நிலவைத் தொட்டது யார்…
by rammalar
» கடவுளின் அம்மா
by rammalar
» குழந்தையை தூங்க வைப்பது எப்படி?- வலைப்பேச்சு
by rammalar
» கடுப்பில் நாந்தான் சொல்கிறேன்!!- வலைப்பேச்சு
by rammalar
» காலில் விழுவது தவறில்லை-வலைப்பேச்சு
by rammalar
» மாரி செல்வராஜின் ‘வாழை’ ரிலீஸ் எப்போது? வெளியான தகவல்!
by rammalar
» ‘வங்காள விரிகுடா – குறுநில மன்னன்’ திரைப்பட இசை மற்றும் டிரெய்லர் வெளியீட்டு விழா!
by rammalar
» இளையராஜா ‘பயோபிக் ‘படத்தின் நிஜமான இயக்குநர் யார்?
by rammalar
» பையா - ரீரிலீஸ்
by rammalar
» பிரேமலு- ஓ.டி.டி.-ல் ஏப்ரல் 12-ரிலீஸ்
by rammalar
» விக்ரமின் தங்கலான் திரைப்படம்...
by rammalar
» நயன்தாராவின் தந்திரம்
by rammalar
» அதிர்ச்சி.. அடுத்த மாரடைப்பு மரணம்.. நடிகர் அருள்மணி காலமானார்..
by rammalar
» ‘இன்று நேற்று நாளை 2’ மற்றும் ‘பீட்சா 4’ படங்களை தொடங்கிய தயாரிப்பாளர் சி வி குமார்!
by rammalar
» தமிழ்நாட்டில் நடக்கும் மோகன் லாலின் எம்பூரான் ஷூட்டிங்!
by rammalar
» சிவகார்த்திகேயன் புரடொக்சன்ஸ் புதிய படம்.. மாஸ் வீடியோ ரிலீஸ்..!
by rammalar
» கோட்’ படத்தின் அப்டேட் கொடுத்த வெங்கட் பிரபு!
by rammalar
» ’லைசென்ஸ்’ திரைப்பட விமர்சனம்
by rammalar
» தமிழ் இலக்கண இயக்கிய கவிதைகள்
by கவிப்புயல் இனியவன்
» கவிப்புயலின் போன்சாய் கவிதையும் விளக்கமும்
by கவிப்புயல் இனியவன்
» யோகா கவிதை
by கவிப்புயல் இனியவன்
» அகராதி கவிதை
by கவிப்புயல் இனியவன்
» நீண்ட இடைவெளி
by கவிப்புயல் இனியவன்
» அமைச்சர் கடும் கோபத்தோட போறாரே..!!
by rammalar
» ஆட்டோகிராப் வாங்குற சாக்குல வந்து, அடி பின்னி எடுத்துட்டாங்க...!!
by rammalar
» ஆட்டம், பாட்டம், -கொண்டாட்டாம் தான்...!!
by rammalar
» ஏதோ ஜாலி மூடுல ‘அடியே’னு கூப்பிட்டிருக்கார்...!!
by rammalar
» மன்னருக்கு போர்க்குணம் அதிகமாகி விட்டது...!!
by rammalar
» ஒன்று கோடை காலத்திற்கு, இன்னொன்று குளிர்காலத்திற்கு...!!
by rammalar
» அடக்கத்தால் சாதித்தவர்கள் ஏராளம்!
by rammalar
» மைக்ரோ கதை
by rammalar
» பேல்பூரி - தினமணி கதிர்
by rammalar
» வீடு கட்ட மினரல் வாட்டர் பயன்படுத்தினாராம்…!!
by rammalar
» நிம்மதியா தூங்கணுமா, நிரந்தரமா தூங்கணுமா?
by rammalar
» அவளுக்கு கோரஸாத்தான் பாட வரும்…!!
by rammalar
» சிங்கத்தை சீண்டிப் பார்த்துட்டாங்க…!!
by rammalar
» ஸ்குருநாதர்…!!
by rammalar
» மண்ணா மன்னா…!!
by rammalar
Top posting users this week
No user |
எல்லை இல்லாத இன்பம்
Page 1 of 1 • Share
எல்லை இல்லாத இன்பம்
சக்தி பெரிதா? சிவம் பெரிதா? என்ற கேள்வி இறைவன், இறைவியிடம் எழுந்தது. இதனை ஓர் ஆடல் போட்டியின் மூலம் தீர்மானிக்க தேவர்கள் முடிவு செய்தனர். நாரதர் யாழ் மீட்ட, பிரமன் ஜதி சொல்ல, மகாவிஷ்ணு தாளமிட, நந்தி மத்தளம் கொட்ட, இவற்றுடன் சரஸ்வதியும் வீணை நாதத்தை இழைத்தாள்.
இந்த இசையைக் கேட்டுக் காளியாக இருந்த சக்தி குதூகலித்தாள். சிவனோ சிலிர்த்தெழுந்தார். போட்டி என்றால் சபதமும் உண்டே. தோல்வியுற்றவர் தில்லையம்பதியை விட்டு வெளியேறி ஊர் எல்லையில் குடியேற வேண்டும் என்று முடிவானது. இருவரும் இதனை ஏற்றுக்கொண்டனர்.
ஆடல் வல்லான் ஆடலும், சிரசின் நெருப்பும் நாற்ப்புறமும் வீச, காளியின் ஆட்டமும் அதிரத் தொடங்கியது. நடராஜர் ஆட்டத்தால் மேரு மலை அதிர்ந்தது. இந்த நடனத்தின் மூலம் நிருத்தம், நிருத்தியம், அபிநயனம், நேத்ர பேதம் என்ற கண் அசைவுகள், இடை அசைவுகள், கால் அசைவுகள் ஆனந்த தாண்டவம், சக்தி தாண்டவம், உமா தாண்டவம், கெளரி தாண்டவம், காளிகா தாண்டவம், திரிபுர தாண்டவம், சம்ஹார தாண்டவம், கை, கால்களின் அழகிய அசைவுகள் என அனைத்தும் சரிசமமாக இருவரிடமிருந்தும் வெளிப்பட்டன.
போட்டியை முடிவுக்குக் கொண்டு வர யாரேனும் ஒருவர் வெற்றி பெற்றாக வேண்டும். போட்டியை முடிவுக்குக் கொண்டு வர சிவன் முடிவு செய்தார். தோடுடைய சிவனின் காதில் இருந்து தோட்டை விழச் செய்தார். இதனைக் கண்ட காளி சுழன்று ஆடினாள். முயலகன் மீது இருந்த வலது காலை ஊன்றி, இடது பாதம் தூக்கி ஆடும் அந்த குஞ்சிதபாதன், கால் விரலால் தோட்டைப் பற்றி, நெட்டுக்குத்தாகக் காலைத் தூக்கிக் காதில் தோட்டை அணிந்தார். இதனைக் கண்ட உக்கிர ரூபத்தில் இருந்த காளி வெட்கித் தலை குனிந்தாள். ஆடலை மறந்து அசையாமல் நின்றாள். வெட்கம் படர்ந்த கண்களுடன் இந்த தோற்றத்துடந்தான் இன்றும், சிதம்பரம் கோயிலுக்கருகே தில்லைக் காளியாகக் காட்சி அளித்துக் கோயில் கொண்டுள்ளாள். இந்நடனப் போட்டியில் தோற்றதால் ஊர் எல்லையில் கோயில் கொண்டாள். பக்தர்களுக்கு வேண்டுவனவெல்லாம் அருளுபவள் என்ற பெயரும் பெற்றாள்.
வெற்றியடைந்த சிவனுடன் சிவகாமியாகவும் காட்சி தருகிறாள். இன்றும் தில்லையம்பதியில் ஆடல் கோலத்தில் காணப்படும் நடராஜருக்குக் குஞ்சிதபாதம் என்றொரு பெயரும் உண்டு. குஞ்சிதபாதம் என்றால் தொங்கும் பாதம் என்று பொருள்.
இந்த நடராஜப் பெருமான் ஆடிய தலங்கள் ஐந்து. இவற்றை சபை எனக் குறிப்பிடுவார்கள். அவை, சிதம்பரம் கனகசபை, மதுரை வெள்ளி சபை, திருநெல்வேலி தாமிர சபை, திருக்குற்றாலம் சித்திர சபை, திருவாலங்காடு ரத்தின சபை. நடராஜருக்கு ரத்தின சபாபதி என்ற சிறப்புப் பெயரும் உண்டு.
சிவனை அபிஷேகப்ப்ரியன் என்பார்கள். சிவ ஸ்வரூபமான இந்நடராஜப் பெருமானுக்கு ஆண்டுக்கு ஆறு நாட்கள் சிறப்பு அபிஷேகம் நடைபெறும். மார்கழி, மாசி, சித்திரை, ஆனி, ஆவணி, புரட்டாசி ஆகியவை அம்மாதங்கள் ஆகும். இந்த அபிஷேகங்கள், மார்கழியில் அதி காலையிலும், மாசியில் காலையிலும், சித்திரையில் உச்சிக் காலத்திலும், ஆனியில் மாலையிலும், ஆவணியில் இரண்டாம் காலத்திலும், புரட்டாசியில் அர்த்த ஜாமத்திலும் நடைபெறும்.
சிவகாமி ப்ரிய சிதம்பர நடராஜருக்கு நடத்தப்படும் ஆனி மாதத் திருமஞ்சனம் பக்தர்களுக்கு சகல செளபாக்கியத்தையும் அளிக்கவல்லது என்பது ஐதீகம்.
நன்றி: தி இந்து
இந்த இசையைக் கேட்டுக் காளியாக இருந்த சக்தி குதூகலித்தாள். சிவனோ சிலிர்த்தெழுந்தார். போட்டி என்றால் சபதமும் உண்டே. தோல்வியுற்றவர் தில்லையம்பதியை விட்டு வெளியேறி ஊர் எல்லையில் குடியேற வேண்டும் என்று முடிவானது. இருவரும் இதனை ஏற்றுக்கொண்டனர்.
ஆடல் வல்லான் ஆடலும், சிரசின் நெருப்பும் நாற்ப்புறமும் வீச, காளியின் ஆட்டமும் அதிரத் தொடங்கியது. நடராஜர் ஆட்டத்தால் மேரு மலை அதிர்ந்தது. இந்த நடனத்தின் மூலம் நிருத்தம், நிருத்தியம், அபிநயனம், நேத்ர பேதம் என்ற கண் அசைவுகள், இடை அசைவுகள், கால் அசைவுகள் ஆனந்த தாண்டவம், சக்தி தாண்டவம், உமா தாண்டவம், கெளரி தாண்டவம், காளிகா தாண்டவம், திரிபுர தாண்டவம், சம்ஹார தாண்டவம், கை, கால்களின் அழகிய அசைவுகள் என அனைத்தும் சரிசமமாக இருவரிடமிருந்தும் வெளிப்பட்டன.
போட்டியை முடிவுக்குக் கொண்டு வர யாரேனும் ஒருவர் வெற்றி பெற்றாக வேண்டும். போட்டியை முடிவுக்குக் கொண்டு வர சிவன் முடிவு செய்தார். தோடுடைய சிவனின் காதில் இருந்து தோட்டை விழச் செய்தார். இதனைக் கண்ட காளி சுழன்று ஆடினாள். முயலகன் மீது இருந்த வலது காலை ஊன்றி, இடது பாதம் தூக்கி ஆடும் அந்த குஞ்சிதபாதன், கால் விரலால் தோட்டைப் பற்றி, நெட்டுக்குத்தாகக் காலைத் தூக்கிக் காதில் தோட்டை அணிந்தார். இதனைக் கண்ட உக்கிர ரூபத்தில் இருந்த காளி வெட்கித் தலை குனிந்தாள். ஆடலை மறந்து அசையாமல் நின்றாள். வெட்கம் படர்ந்த கண்களுடன் இந்த தோற்றத்துடந்தான் இன்றும், சிதம்பரம் கோயிலுக்கருகே தில்லைக் காளியாகக் காட்சி அளித்துக் கோயில் கொண்டுள்ளாள். இந்நடனப் போட்டியில் தோற்றதால் ஊர் எல்லையில் கோயில் கொண்டாள். பக்தர்களுக்கு வேண்டுவனவெல்லாம் அருளுபவள் என்ற பெயரும் பெற்றாள்.
வெற்றியடைந்த சிவனுடன் சிவகாமியாகவும் காட்சி தருகிறாள். இன்றும் தில்லையம்பதியில் ஆடல் கோலத்தில் காணப்படும் நடராஜருக்குக் குஞ்சிதபாதம் என்றொரு பெயரும் உண்டு. குஞ்சிதபாதம் என்றால் தொங்கும் பாதம் என்று பொருள்.
இந்த நடராஜப் பெருமான் ஆடிய தலங்கள் ஐந்து. இவற்றை சபை எனக் குறிப்பிடுவார்கள். அவை, சிதம்பரம் கனகசபை, மதுரை வெள்ளி சபை, திருநெல்வேலி தாமிர சபை, திருக்குற்றாலம் சித்திர சபை, திருவாலங்காடு ரத்தின சபை. நடராஜருக்கு ரத்தின சபாபதி என்ற சிறப்புப் பெயரும் உண்டு.
சிவனை அபிஷேகப்ப்ரியன் என்பார்கள். சிவ ஸ்வரூபமான இந்நடராஜப் பெருமானுக்கு ஆண்டுக்கு ஆறு நாட்கள் சிறப்பு அபிஷேகம் நடைபெறும். மார்கழி, மாசி, சித்திரை, ஆனி, ஆவணி, புரட்டாசி ஆகியவை அம்மாதங்கள் ஆகும். இந்த அபிஷேகங்கள், மார்கழியில் அதி காலையிலும், மாசியில் காலையிலும், சித்திரையில் உச்சிக் காலத்திலும், ஆனியில் மாலையிலும், ஆவணியில் இரண்டாம் காலத்திலும், புரட்டாசியில் அர்த்த ஜாமத்திலும் நடைபெறும்.
சிவகாமி ப்ரிய சிதம்பர நடராஜருக்கு நடத்தப்படும் ஆனி மாதத் திருமஞ்சனம் பக்தர்களுக்கு சகல செளபாக்கியத்தையும் அளிக்கவல்லது என்பது ஐதீகம்.
நன்றி: தி இந்து
நாஞ்சில் குமார்- தகவல் பதிவாளர்
- பதிவுகள் : 4656
Similar topics
» இலக்கு இல்லாத மனிதன் மாலுமி இல்லாத படகு போல
» இலக்கு இல்லாத மனிதன் மாலுமி இல்லாத படகு போல
» வானமே நம் எல்லை
» வானமே நம் எல்லை
» ஊடல் எல்லை கடந்தால்...
» இலக்கு இல்லாத மனிதன் மாலுமி இல்லாத படகு போல
» வானமே நம் எல்லை
» வானமே நம் எல்லை
» ஊடல் எல்லை கடந்தால்...
Page 1 of 1
Permissions in this forum:
You cannot reply to topics in this forum